Kinh nghiệm mua vé máy bay Tết

07/01/2021 Biên Tập

Thời gian trước và sau Tết, nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân cả nước tăng cao hơn bao giờ hết. Vì Tết là thời gian quay quần bên gia đình, trở về quê hương đất tổ, nên lượng người di chuyển từ nơi này sang nơi khác rất đông. Đó là còn chưa kể đến những món quà Tết, những cành đào, cành mai, đồ ăn thức uống cho Tết. Do đó những chuyến bay ngày Tết luôn trong tình trạng cháy vé. Thậm chí có những người không mua được vé mặc dù đồng ý bỏ ra số tiền lớn. Vậy làm thế nào để dễ dàng sở hữu vé trở về trong năm mới, hãy theo dõi kinh nghiệm mua vé máy bay Tết qua bài viết sau!

kinh nghiệm mua vé máy bay tết giá rẻ

Bánh chưng dưa hấu đỏ đón xuân sang

Chọn thời điểm đặt vé máy bay Tết

Thời điểm đặt vé máy bay cũng là một yếu tố quyết định bạn có sở hữu được tấm vé với giá ưng ý hay không. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng nếu đặt vé vào thời điểm gần Tết sẽ săn được vé rẻ. Nhưng suy nghĩ đó là hoàn toàn sai lầm với phương tiện di chuyển là máy bay. Cho dù vé máy bay Tết đắt hay rẻ thì những hãng hàng không vẫn cháy vé. Và càng về cận những ngày Tết, giá vé càng tăng cao và khó có thể mua được vé. Vì vậy, kinh nghiệm mua vé máy bay Tết giá rẻ của nhiều người chỉ ra rằng, bạn đặt vé càng sớm thì càng có cơ hội săn được vé Tết.

Thêm nữa, các hãng hàng không sẽ mở các chương trình khuyến mãi sớm khi chắc chắn lịch nghỉ Tết của người lao động theo quy định của Chính phủ. Bởi thế, kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết cho thấy bạn nên đặt sớm từ trước 4-5 tháng để chủ động và có nhiều lựa chọn hơn về ngày bay, giờ bay cũng như hạng ghế ngồi. Để được chủ động như thế, bạn cần theo dõi sát sao những động thái mới nhất của các hãng hàng không và nắm bắt kịp thời khi cơ hội đến. Nếu đang muốn tìm một nơi uy tín để đặt vé máy bay cho mình, bạn hãy liên hệ đại lý Bamboo Airways để được hỗ trợ.

Những tips bỏ túi kinh nghiệm mua vé máy bay Tết cho bạn

Kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết của nhiều người đã đặt thành công chia sẻ trên mạng như sau, hãy tham khảo để có thể săn vé thành công bạn nhé:

Xác định rõ lịch trình

Nếu bạn về quê chỉ được mấy ngày rồi lại lên thành phố để đi làm thì hẳn bạn phải mua vé khứ hồi. Để săn vé thành công, bạn nên xác định rõ ràng ngày đi và về cũng như thời gian cụ thể tránh làm vuột mất cơ hội có được vé tốt. Nếu có thể, bạn nên tránh đặt vé vào những ngày cao điểm nhất, nên đặt lệch đi 1 2 ngày để dễ dàng hơn.

Thường xuyên cập nhật thông tin

Thường xuyên cập nhật thông tin về vé máy bay cũng như các chương trình của hãng hàng không hàng mỗi tuần là kinh nghiệm mua vé máy bay Tết giá rẻ được truyền tai nhau. Nếu bạn không để ý cập nhật, thì có thể các công ty sẽ tung ra ưu đãi mà bạn không biết dẫn đến không có cơ hội mua được vé như mong muốn.

Tham khảo giá vé của nhiều hãng hàng không khác nhau

Lựa chọn hãng hàng không thích hợp để đặt vé cũng là một điều cần lưu ý. Để có cái nhìn tổng quan hơn và bao quát hơn trước khi đi đến quyết định, bạn nên tham khảo giá vé của nhiều hãng khác nhau có khai thác chuyến bay đến nơi bạn mong muốn. Theo đó, khi có được cái nhìn tổng quát rồi, bạn sẽ có thể đi đến quyết định dễ dàng hơn.

Cắt giảm những chi phí không thật sự cần thiết

Trong quá trình đặt vé, tùy theo hãng hàng không mà có những chi phí thêm như phí chọn chỗ ngồi, phí bảo hiểm…Nếu cảm thấy mình không thật sự cần những dịch vụ nhỏ này, bạn có thể không chọn để tiết kiệm tối ưu giá vé.

Chọn hạng vé có thể đổi trả để chủ động tình hình

Nếu bạn đặt những loại vé không thể đổi trả, sẽ khó khăn nếu như có vấn đề gấp xảy ra, bạn không thể trở tay kịp. Vì thế kinh nghiệm đặt vé máy bay Tết là bạn nên chọn vé được đổi trả để linh hoạt trong chuyến bay.

Thanh toán nhanh chóng

Ngay khi đặt vé máy bay, bạn nên chuẩn bị trước để có thể thanh toán nhanh chóng, sở hữu vé ngay lập tức. Vì thời gian giữ chỗ để thanh toán có hạn, để tránh trường hợp mất vé vào tay người khác, tốt nhất bạn nên thanh toán ngay sau khi đặt được cũng như dễ dàng đổi vé máy bay Bamboo.

kinh nghiệm đặt vé máy bay tết

Chợ hoa rực rỡ ngày Tết

Nên làm gì nếu hết vé máy bay Tết

Nếu rơi vào trường hợp không đặt được vé máy bay Tết thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì sẽ có những chuyến bay tăng cường. Vì thế nhiệm vụ của bạn là theo dõi thông tin từ hãng hàng không để có thể sở hữu những chiếc vé cuối cùng.

Hy vọng kinh nghiệm mua vé máy bay Tết giá rẻ trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong dịp Tết Cổ truyền 2021 này. Hãy liên hệ với hotline 1900 4798 để được hỗ trợ đặt mua vé máy bay Bamboo Airways cũng như được thông tin về quy định mua thêm hành lý Bamboo hoặc quy định đổi vé máy bay Bamboo nếu có nhu cầu.