Savannah-thành phố lâu đời nhất ở Georgia, Hoa Kỳ

25/08/2021 Tuấn Phát
Với những ai là fan của bộ tiểu thuyết Cuốn theo chiều gió chắc hẳn sẽ luôn nhớ đến hình ảnh những đồn điền trồng bông và những dinh thự ẩn mình dưới những tán cây sồi ở bang Georgia của Mỹ và thành phố Savannah là phiên bản thực của bộ ảnh. ở đó.

Savannah
– thành phố cổ kính nhất bang Georgia, Mỹ – không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến ​​trúc cổ, rừng sồi lãng mạn mà còn được nhắc đến với vô số câu chuyện ma quái. Những câu chuyện đó hấp dẫn đến nỗi hàng năm có hàng triệu du khách đến chỉ để tham gia tour săn ma ở nơi này.

Savannah không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến ​​trúc cổ kính, rừng sồi thơ mộng mà còn vô số câu chuyện ma bí ẩn.

Đến với Savannah , bạn sẽ thấy hiện ra trước mắt mình một nước Mỹ thế kỷ 18. Nói vậy bởi người dân Savannah đã giữ gìn rất cẩn thận những di tích lịch sử trong khi những công trình kiến ​​trúc cổ kính, những ngôi nhà nhỏ, thậm chí đường phố cũng được “chăm chút”, phía trước có tấm biển ghi tên chủ nhân của ngôi nhà. tòa nhà, tên đường, năm xây dựng, và thậm chí cả công ty kiến ​​trúc. Không chỉ vậy, dường như chính quyền Savannah còn rất tự hào về lịch sử của mình. Ven sông, trên phố, du khách chỉ cần đi một chút sẽ thấy tấm bảng giới thiệu lịch sử của một di tích cổ. Khi bạn đọc xong những bảng này, bạn sẽ biết hầu hết Savannah những câu chuyện đương đại hấp dẫn.


Đến Savannah, bạn sẽ thấy một nước Mỹ của thế kỷ 18 hiện ra trước mắt
.
Không có gì lạ khi người ta nói rằng điểm độc đáo nhất của Savannah chính là vị cay của gỗ sồi. Đứng trên vỉa hè trước một ngôi nhà nào đó, bạn nhìn lên, có khi không thấy trời mà chỉ thấy một màu xanh mát của những tán cây sồi. Những hàng sồi hai bên đường đã già cỗi, những tán lá xòe ra đan xen vào nhau tạo thành chiếc ô khổng lồ che mát cả thành phố.

Người dân Savannah rất coi trọng các di tích lịch sử
.
Khi Hoa Kỳ đã trở thành độc lập, Savannah phát triển mạnh mẽ với canh tác bông và buôn bán nô lệ. Việc buôn bán nô lệ xuyên Đại Tây Dương đã biến cảng Savannah thành nơi buôn bán sầm uất nhất miền Nam. Người dân thành phố nhanh chóng trở nên giàu có và xây dựng hàng loạt dinh thự, nhà thờ đẹp đẽ.

Thư viện mini miễn phí siêu dễ thương ở Savannah
.
Trước cuộc nội chiến Nam và Bắc Mỹ, Savannah được coi là một trong những thành phố đẹp nhất nước Mỹ nhờ những con đường rợp bóng sồi, trên cành treo những cụm rêu xanh, rồi đến những công viên, quảng trường xanh. thoáng mát, xen kẽ giữa những con đường thẳng tắp… Cũng chính nhờ vẻ đẹp mà thành phố tránh được sự tàn phá của quân phương Bắc.

Trước Nội chiến Hoa Kỳ, Savannah được coi là một trong những thành phố đẹp nhất Hoa Kỳ
.
Mỗi thời điểm trong ngày, Savannah sẽ được khoác lên mình một màu sắc mới. Vào buổi sáng sớm, Savannah thực sự biết cách khiến người ta phải trầm trồ trước vẻ đẹp độc đáo của nó. Ai đã từng đến đây đều không khỏi trầm trồ trước những cây sồi lừng lẫy, những vòm lá rêu phong trong nắng mai trong veo.

Người phụ nữ vô gia cư và người bạn đồng hành của cô ấy
.
Buổi trưa nắng như rót mật trên những con đường rợp bóng cây của phố cổ. Và khi màn đêm buông xuống, tiết trời mát mẻ hơn với những cơn gió nhẹ thổi qua, đâu đó có tiếng xe ngựa chở du khách khiến thành phố có vẻ yên bình nhưng cũng khiến lòng người khó chịu. cảm giác mơ hồ.

Dấu vân tay có niên đại hàng trăm năm 
.
Ngoài những vẻ đẹp tự nhiên đó, Savannah còn có rất nhiều điểm đến thú vị, trong đó đầu tiên phải kể đến là City Market, trái tim của thành phố từ những năm 1700. Nơi đây từng là nơi sinh sống của người dân. Vùng Gruzia là nơi tập trung cho việc trao đổi và buôn bán lương thực và hàng hóa của vùng. Chợ Thành phố ngày nay vẫn giữ được nhiều nét cổ kính nhưng được tô điểm thêm với nhiều nhà hàng, cửa hiệu và phòng trưng bày nghệ thuật đầy màu sắc.

Savannah nhộn nhịp về đêm
Hay Wormsloe, đồn điền nổi tiếng và đẹp nhất ở Savannah với con đường dài hơn 2 km như một vòm xanh được tạo nên bởi hai hàng cây sồi hàng trăm năm tuổi. Chỉ cần nhìn lên những lớp lá xen kẽ những chiếc lược cũng đủ cảm thấy thời gian như ngừng trôi ở nơi này, từ nhiều thế kỷ trước.

Con đường rợp bóng cây sồi của Wormsloe Farm
.
Các Savannah Bảo tàng Lịch sử thậm chí còn cổ xưa hơn. Cấu trúc này được xây dựng từ ga xe lửa cũ đại diện cho lịch sử của thành phố. Từ hình ảnh những đầu máy xe lửa cũ, những người lính trong bộ quân phục thời xưa đến những mô hình tái hiện trận chiến lịch sử giành độc lập của thành phố đều khiến du khách thích thú.

Quán bar di động trên đường phố Savannah
.
Ngoài ra, với những ai yêu thích loại hình du lịch “kinh dị” thì không nên bỏ qua Tour đi bộ khám phá Sorrel Weed – ngôi nhà ma đáng sợ nhất Savannah . Ngôi nhà trở nên bí ẩn kể từ khi bà Matilda, vợ của chủ nhân Frank Sorrel, nhảy lầu tự tử sau khi phát hiện chồng ngoại tình với cô hầu gái Molly. Chỉ vài tuần sau, thi thể của Molly cũng được tìm thấy dưới tầng hầm của ngôi nhà. Kể từ đó, ngôi nhà bị đồn là có ma ám và những vị khách bước vào đây đều cảm thấy choáng váng, như có ai đó bóp cổ họ. Những câu chuyện kinh dị như vậy có rất nhiều ở Savannah , khiến thành phố trở thành nơi phải đến của những tay săn ma chuyên nghiệp.

Cầu vồng đôi ở Georgia
.
Có thể nói, Savannah đã bước qua thời kỳ thịnh vượng nhất, nhịp sống hối hả nhường chỗ cho vẻ tĩnh lặng, yên bình nhưng niềm tự hào về một thời kỳ lịch sử sôi động vẫn còn đó. Vì vậy, nếu có cơ hội, đừng ngần ngại ghé thăm thành phố này, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên!

Xem thêm:

  • Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 7 chỉ từ 16.252.168 ₫