Lạc vào thiên nhiên tươi đẹp của các công viên Hoa Kỳ

25/08/2021 Tuấn Phát
Nước Mỹ không chỉ nổi tiếng với những thành phố du lịch xa hoa, lộng lẫy mà còn hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đặc biệt là những công viên quốc gia – địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn nên ghé thăm. truy cập vào đây.

Khám phá các công viên ở Mỹ sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ, từ những cánh đồng băng tuyết, đến những vùng địa chất đầy màu sắc hay những khu rừng hoang sơ với hàng trăm loài động thực vật quý hiếm. Vì vậy, hãy nhanh chóng ghi chú những công viên quốc gia sau đây để khám phá chúng trong chuyến du lịch Mỹ của bạn.

Các công viên của Mỹ mang đến sự yên bình và lãng mạn

Công viên Itasca

Vị trí đầu tiên trong danh sách các công viên ở Mỹ phải kể đến công viên bang Itasca rộng lớn.

Itasca không chỉ là nơi có lưu vực sông Mississippi huyền thoại, đây còn là công viên tiểu bang lâu đời nhất của Minnesota. Công viên bang Itasca trải dài trên diện tích hơn 30.000 ha, với hơn 100 hồ nước ngọt, đây xứng đáng là điểm du lịch hàng đầu cho những người yêu thiên nhiên.

Cảnh quan hoang sơ của công viên bang Itasca. Ảnh: matadornetwork

Khi đến với Itasca, du khách có thể dành cả ngày để tắm mát trong làn nước của hồ Itasca, và tận hưởng thiên nhiên trong lành nơi đây. Itasca mở cửa quanh năm cho du khách tham quan, mùa xuân là thời điểm thích hợp cho những người yêu thích câu cá, mùa hè là thời điểm để du khách tham gia nhiều hoạt động thể thao như chèo thuyền kayak, ngắm chim, đi bộ đường dài, đi xe đạp và cưỡi ngựa, thậm chí vào mùa thu. và mùa đông Itasca cung cấp các hoạt động như câu cá trên băng và trượt tuyết.

Công viên quốc gia Yellowstone

Công  viên thứ hai ở Mỹ mà du khách nhất định phải ghé thăm là Vườn quốc gia Yellowstone hùng vĩ.

Yellowstone là các đầu tiên công viên quốc gia ở Mỹ khi nó được chính thức công nhận vào năm 1872. Người Mỹ xem xét vườn quốc gia này là nơi hội tụ tinh túy của tất cả các công viên quốc gia ở Mỹ với các điểm tham quan cho du khách. Khám phá các điểm tham quan như mạch nước phun Old Faithful nổi tiếng, hẻm núi Grand Canyon, hàng trăm suối nước nóng.

Vườn quốc gia Yellowstone cũng là nơi có một khu vực địa nhiệt rộng lớn với số lượng suối nước nóng ngầm, phun trào lớn nhất hành tinh và gần 300 thác nước, tất cả tạo nên cảnh quan thiên nhiên không giống ai. Được chứ.

Đây cũng là nơi sinh sống của hàng chục loài động vật, trong đó có nhiều loài đang bị đe dọa và nguy cấp như sói xám, linh miêu, gấu Bắc Mỹ, bò rừng, gấu đen, nai sừng tấm, linh dương đầu bò. , cừu sừng lớn … là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu động vật.

Hồ ngũ sắc ở Công viên Yellowstone. Ảnh: gousa

Bên cạnh đó, khi khám phá vườn quốc gia Yellowstone trong chuyến du lịch Mỹ, du khách sẽ được trải nghiệm vô số điều thú vị thông qua các hoạt động đi bộ đường dài, cắm trại, câu cá, chèo thuyền,… hay trượt tuyết vào mùa. mùa đông.

Vườn quốc gia núi lửa Hawaii

Là một trong những công viên hàng đầu ở Mỹ , công viên quốc gia núi lửa Hawaii là một địa điểm du lịch thú vị mà bạn nên đến một lần.

Được thành lập vào năm 1916, Vườn quốc gia Núi lửa Hawaii đã có hơn 100 năm và là nơi tọa lạc của Kilauea và Mauna Loa, hai trong số những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới. Hàng năm, có khoảng 1,5 triệu du khách từ khắp nơi đổ về đây để tham quan và chứng kiến ​​cảnh tượng những dòng dung nham đỏ rực lửa. Họ không phun tro nên bạn yên tâm.

Những dòng sông nham thạch tạo nên một cảnh đẹp tuyệt vời. Ảnh: pinterest

Trải qua quá trình tiến hóa, các mảng kiến ​​tạo địa chất xô đẩy kéo dài hàng chục triệu năm đã hình thành nên một hệ sinh thái hỗn hợp độc đáo. Nằm trong top 8 công viên quốc gia hấp dẫn nhất nước Mỹ , công viên quốc gia núi lửa Hawaii khiến du khách trầm trồ bởi cánh đồng dung nham bạt ngàn, khu rừng nhiệt đới tươi tốt bên sườn núi, hay trải nghiệm ngắm sao đêm tuyệt đẹp tại đây. Nó được chỉ định là Khu Dự trữ Sinh quyển Quốc tế vào năm 1980 và Di sản Thế giới vào năm 1987.

Vườn quốc gia Bryce Canyon

Công viên tiếp theo của Hoa Kỳ mà bạn nên ghé thăm khi đến Hoa Kỳ đó là công viên quốc gia Bryee Canyon hùng vĩ – một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn mà du khách nào cũng yêu thích.

Được thành lập vào ngày 15 tháng 9 năm 1928, đến nay, vườn quốc gia Bryce Canyon đã thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan và nghiên cứu mỗi năm. Riêng năm 2011, lượng khách du lịch đến đây đạt khoảng 1.296 nghìn lượt người.

Đến đây, du khách sẽ thực sự ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ của những khối đá hình thù kỳ lạ. Sở dĩ có sự thay đổi màu sắc trên những cột đá này là do ánh sáng mặt trời phản chiếu vào chúng thay đổi theo thời gian.

Những ngọn núi đá đầy màu sắc trong công viên này. Ảnh: thecuturetrip

Du khách quốc tế cũng như trong nước, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia rất thích đến đây chụp ảnh hoàng hôn và bình minh vì bầu trời ở đây trong xanh, rất dễ chụp được những bức ảnh đẹp. Những nơi tốt nhất để du khách chụp ảnh hoàng hôn hoặc bình minh là Sunrise Point, Sunset Point, Inspiration Point, Bryce Point hay Fairyland Point. Du khách cũng có thể chụp được nhiều cảnh đẹp ở công viên nước Mỹ này  vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
.
Với những chuỗi đai dài hình móng ngựa, vùng đất Bryce Canyon là bằng chứng sống cho sự xói mòn của gió và mưa. Cùng với đó, những rặng núi đá vôi tự nhiên với nhiều màu sắc huyền ảo này đã được chạm khắc thành vô số hình thù kỳ thú. Trong đó nổi bật nhất là những cột đá Hoodoos được hình thành do sự bào mòn của nước mưa, sông ngòi, thời tiết băng giá và đá trầm tích lắng đọng từ hàng triệu năm trước.

Công viên quốc gia Kenai Fjords

Địa điểm cuối cùng trong danh sách này là Vườn quốc gia Kenai Fjords.

Được thành lập vào năm 1980, Công viên Quốc gia Kenai Fjords là một viên ngọc quý tuyệt đẹp, có những khu rừng hoang sơ và hơn 40 sông băng từ Harding Icefield tạo nên một cảnh tượng đầy cảm hứng.

Trải dài hơn 600.000 mẫu đất, một nửa được bao phủ bởi băng tuyết, hệ động thực vật ở Kenai Fjords rất phong phú. Đây là ngôi nhà chung của nhiều loài động vật trên cạn như gấu, sói, linh miêu …, cũng như các loài động vật biển như cá voi sát thủ, cá voi lưng gù, hải cẩu và hơn 191 loài chim khác nhau. . Đây là nơi hoàn hảo cho những người yêu động vật.

Bên cạnh đó, khi đến với công viên ở Mỹ – Kenai Fjords, du khách còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, chèo thuyền kayak… cũng như ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. đẹp ở đây.

Vườn quốc gia Kenai Fjords là một địa điểm du lịch phải đến ở Hoa Kỳ. Ảnh: pinterest

Xem thêm:

  • Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 7 chỉ từ 16.252.168 ₫