Queen’s Beach – Bãi tắm Hoàng Hậu ở Quy Nhơn

24/02/2021 Tuấn Phát

Quy Nhơn từng là đất của người Champa nên xung quanh thành phố hiện vẫn tồn tại nhiều di tích Chăm. Nằm ở Ghềnh Ráng, Thành phố Qui Nhơn, Bình Định. Queen's Beach chính là cái tên thân quen từ Bãi tắm Hoàng Hậu. Hãy cùng tìm hiểu thêm điểm tham quan biển hấp dẫn ở du lịch Quy Nhơn nhé!

 Bãi tắm Hoàng Hậu mang vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng… đúng như tên gọi. Đến đây bạn sẽ có cảm giác bước trên những phiến đá tròn nhẵn như những quả trứng khổng lồ được xếp chồng lên nhau. Hòa mình vào không gian yên tĩnh, giao hòa của gió và sóng, nơi đây chính là món quà của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Bình Định. Nơi đây còn được mệnh danh là Nhân Châu – Bãi Nhạn “Bãi chim Martin”

Giới thiệu về Bãi tắm Hoàng Hậu

Trước đây, người ta dùng hòn đảo thu nhỏ này như một cột mốc để chỉ định phương hướng. Sau đó, hải đăng được xây dựng trên đó, có những tác phẩm nghệ thuật điêu khắc do thiên nhiên tạo ra. Thời Vua Bảo Đại vào Trung Bộ, Nam Phương Hoàng hậu đã chọn nơi đây làm bãi tắm cho riêng mình. Sau đó được xây dựng một dinh thự ba gian để phục vụ chính mình và hoàng hậu trong những chuyến vi hành và nghỉ dưỡng.

Bãi tắm hoàng hậu Quy Nhơn

Vẻ đẹp mang tên “Hoàng Hậu”

Bãi tắm hoàng hậu còn được ví như bãi trắng chim, ở đây có những phiến đá to tròn, láng mịn giống những quả trứng chim khổng lồ. Những làn sóng xanh mát đập mạnh vào ghềnh đá, du khách còn có thể đi dọc men theo dìa núi để khám phá, thú cảnh biển và những bức vách núi đá. Nằm giữa những vách đá núi dựng đứng, Không bút pháp nào có thể tả hết được vẻ đẹp nên thơ hùng vĩ. Trải nghiệm dạo bộ trên những bãi cát dài, những phiến đá láng mịn, những hòn sỏi to tròn như trứng chim Nhạn.

Bãi tắm hoàng hậu Quy Nhơn

Đến đây đắm mình trong không gian yên tĩnh, hài hòa của gió núi và sóng biển.Một bức tranh sơn thủy hữu tình với những dải núi xanh dựng thành từng lớp, nơi cao. Đi dọc theo con đường đất uốn lượn theo trên núi, bạn có dịp chiêm ngưỡng nghệ thuật điêu khắc kỳ dị mà tạo hóa đã tạc ra: bức phù điêu hình mặt người trên phiến đá lớn; khối sơn thạch được mưa gió; hai khối đá lớn chồng lên nhau Hòn Chồng

Bạn có thể tham khảo thêm tour đi quy nhơn giá rẻ cho hành trình trải nghiệm các địa điểm nổi bật ở Quy Nhơn như: Kỳ Co – Eo Gió, 

Du lịch Quy Nhơn đến Bãi tắm Hoàng Hậu

Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn đi theo hướng đường An Dương Vương. Sau đó rẽ đường Hàn Mặc Tử, đi thẳng sẽ thấy có cổng chào của khu du lịch Ghềnh Ráng. Từ đây bạn có thể gửi xe vào tham quan.

Khoảng từ tháng 3 đến tháng 8 là thời gian đẹp nhất để khám phá bãi biển Hoàng Hậu. Mát mẻ, trong lành thích hợp  biển và các hoạt động vui chơi, giải trí

Bãi tắm hoàng hậu Quy Nhơn

Du lịch bãi tắm Hoàng Hậu còn được thưởng thức đủ các món hải sản hấp dẫn, bún chả, cua Huỳnh Đế, mắm nhum, bánh hỏi Diêu Trì, bánh xèo, nem chợ huyện, … 

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, yêu vẻ đẹp bình dị, hoang sơ. Hãy cùng Vietnam Booking trải nghiệm hết vẻ đẹp nơi đây. Hy vọng với các thông tin trên bạn sẽ có những chuyến đi thú vị và trọn vẹn nhé!