Cơ hội đi du lịch Thái Lan trở lại sau khi tiêm vắc xin COVID-19

27/05/2021 Tuấn Phát

Du lịch là chuyến hành trình không thể thiếu trong cuộc đời mỗi con người, nhưng do tình hình dịch bệnh mà có lẽ đã gần 2 năm chúng ta không thể đi du lịch nước ngoài. Một tin vui gần đây là Thái Lan đã mở cửa 6 tỉnh cho du khách tiêm vắc xin COVID-19 kể từ đầu tháng 4.

Thái Lan mở cửa du lịch cho du khách đã tiêm phòng vắc xin COVID

Vừa qua chính phủ Thái Lan đã phê duyệt lộ trình 3 giai đoạn để mở cửa 6 tỉnh cho du khách nước ngoài đã tiêm vắc xin, gồm: Phuket, Krabi, Phangnga, Surat Thani (Koh Samui), Chon Buri (Pattaya) và Chiang Mai. Từ tháng 4 – 6 khách nước ngoài đã tiêm chủng chỉ cần cách ly 7 ngày (thay vì 14 ngày như trước đó) trong khách sạn hoặc các cơ sở được chỉ định khác.

Từ tháng 7 – 9 du khách đã tiêm chủng có thể đến Phuket mà không cần cách ly, nhưng hoạt động đi lại sẽ bị hạn chế ở các khu vực “an toàn” ở Phuket trong 7 ngày trước khi họ được phép tới các địa điểm khác. Dự kiến khoảng tháng 10 – 12 mô hình của Phuket sẽ áp dụng cho 5 tỉnh du lịch khác. Đến tháng giêng năm 2022 toàn bộ Thái Lan sẽ được mở cửa đón du khách trở lại.

tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ

Đây là tin vui với những ai đã tiêm hoặc đang có ý định tiêm vắc xin COVID-19. Không những giúp chúng ta phòng bệnh mà hiện tại mũi tiêm này cũng đóng vai trò như tấm vé thông hành đưa bạn đến những mảnh đất xinh đẹp của xứ sở chùa Vàng. Du khách muốn nhập cảnh miễn cách ly Thái Lan cần xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm vắc xin, hộ chiếu vắc xin hoặc dùng ứng dụng Travel Pass do Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) phát triển.

Tình hình tiêm vắc xin COVID tại Việt Nam

Tháng 4/2021, Việt Nam đã nhận được lô vắc xin viện trợ đầu tiên của COVAX, chủ yếu dùng để hỗ trợ cho nhân viên y tế và các nhân viên tuyến đầu khác. Trong tháng 5/2021 chúng ta tiếp tục tiếp nhận lô 1.682.400 liều được tài trợ cho đợt 2 nhằm cung cấp liều nhắc lại thứ hai và mở rộng phạm vi tiêm phòng đến nhiều người ở các nhóm ưu tiên. Tuy nhiên hiện tại việc tiêm vắc xin COVID-19 tại Việt Nam vẫn còn chưa được phổ biến rộng rãi, nếu muốn tiêm chủng chúng ta phải chờ theo thứ tự ưu tiên.

tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ

Lựa chọn mới: Tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ

Khi Việt Nam vẫn chưa được tiêm chủng rộng rãi trong cộng đồng thì ở xứ cờ hoa, tính đến 19/05/2021 đã có tổng cộng 275,54 triệu liều vắc xin được tiêm, đảm bảo các chính sách tiêm chủng được thực hiện nhanh chóng. Thế nên nếu muốn được tiêm vắc xin gấp trong thời gian này bạn có thể cân nhắc đến chương trình tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ, được thiết kế dành cho nhóm những người từng đi Mỹ, có visa Mỹ còn hạn hoặc khách hàng có thân nhân tại Mỹ.

Chương trình dự kiến kéo dài 28 ngày đảm bảo hành trình tiêm chủng – nghỉ ngơi – khám phá trọn vẹn nước Los Angeles, Mỹ. Đặc biệt bạn cũng có thể tự linh động chương trình theo ý muốn, theo lựa chọn khám phá hoặc theo mũi vắc xin muốn chủng ngừa. Hiện tại ở Mỹ có 3 loại vắc xin được cấp phép rộng rãi bao gồm:

  1. Pfizer: Tiêm 2 mũi cách nhau 21 ngày (3 tuần), có hiệu quả lên đến 95% đã được phòng thí nghiệm xác nhận.
  2. Moderna: Tiêm 2 mũi cách nhau 28 ngày (4 tuần), tiêm đủ hai liều sẽ có hiệu quả  94,1% bảo vệ kéo dài trong 6 tháng.
  3. Johnson & Johnson: Tiêm 1 mũi duy nhất, được khuyến khích sử dụng tại các quốc gia đang có biến thể mới của virus SARS-CoV-2 lây lan.

tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ

Sau khi tiêm xong bạn sẽ phải ngồi nghỉ tại chỗ trong ít nhất 15 phút dưới sự giám sát của nhân viên y tế Hoa Kỳ, sau khi về khách sạn hướng dẫn viên cũng tiếp tục theo dõi thêm tình trạng sức khỏe của quý khách. Giá tour trọn gói sẽ bao gồm vé máy bay khứ hồi từ Việt Nam đến Mỹ và ngược lại, thủ tục visa, nhập cảnh, hướng dẫn viên bản địa theo đoàn, xe đưa đón tận nơi phục vụ…

Sau khi đăng ký tour hành khách cần lưu ý giữ gìn sức khỏe, phòng dịch COVID-19 cẩn thận tránh xuất hiện các dấu hiệu nghi nhiễm, sốt cao hoặc dương tính COVID-19 sẽ bị từ chối lên máy bay. Trong suốt hành trình ở Mỹ hay kể cả từ lúc ở sân bay trong nước chúng ta cũng phải đeo khẩu trang liên tục, giữ khoảng cách an toàn với mọi người xung quanh, mang theo dung dịch rửa tay hoặc nước sát khuẩn…

Nếu còn thắc mắc gì về tour du lịch tiêm vắc xin ở Mỹ, chương trình du lịch Thái Lan sau khi tiêm chủng thành công bạn có thể gọi về 1900 3398 để được tư vấn cụ thể. Chúc quý khách sớm có được hành trình khám phá quốc tế như ý sau khoảng thời gian dài căng thẳng vì dịch bệnh!