Nên mua vé máy bay Tết khi nào?

07/01/2021 Biên Tập

Mỗi người con xa quê hương để đi làm, đi học…đều mong muốn trở về sum họp vào những ngày Tết Nguyên đán, đó là truyền thống lâu đời vô cùng tốt đẹp của dân tộc ta. Ngày xưa khi phương tiện đi lại còn hạn chế, người ta ít có dịp về quê nếu như ở quá xa. Hiện nay, máy bay phát triển phổ biến giúp nhiều người có cơ hội trở về đoàn tụ dù ở xa cách mấy, ngay cả ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhu cầu vào dịp Tết cao làm vé máy bay thường “cháy” hoặc rất khó để mua được chiếc vé ưng ý. Vậy, nên mua vé máy bay Tết khi nào, và mua như thế nào? Hãy cùng trả lời câu hỏi qua bài viết sau đây để mua được vé máy bay ở đại lý Bamboo Airways tốt nhất nhé.

mua vé máy bay tết trước bao lâu

Chợ quê ngày Tết đỏ thắm sắc hoa đào

Lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2021

Để mua được vé máy bay đúng ý nhất, bạn cần biết được lịch nghỉ Tết Nguyên đán của mình từ sớm. Lịch nghỉ Tết chính thức thường được thông báo trước khoảng 2-3 tháng, bạn nên thường xuyên lướt web đọc báo hoặc truy cập xem tivi để cập nhật thông báo về lịch nghỉ Tết năm nay. Số ngày nghỉ Tết mỗi năm mỗi khác tùy vào thời gian cụ thể của năm đó, thông thường ngày nghỉ chuẩn kéo dài từ 6 -7 ngày (bắt đầu từ 29 âm lịch đến hết mùng 5 Tết). Nếu ngày Tết rơi vào thứ bảy hoặc Chủ nhật thì ngày nghỉ có thể tăng thêm. Hoặc nếu bạn còn là học sinh, sinh viên hay lao động tự do, lịch nghỉ tết cũng sẽ không giống như phần nhiều người khác. Như thế bạn có thể dựa theo lịch đó mà sắp xếp chuẩn để có thể chủ động đặt vé ngay khi thuận tiện nhất. Nên mua vé máy bay Tết khi nào cũng tùy thuộc vào lịch nghỉ tết của riêng bạn.

Các đợt mở bán vé máy bay Tết của các hãng hàng không

Hiện tại có 4 hãng hàng không nội địa thông dụng khai thác những chặng bay Tết mà các bạn có thể tham khảo để mua vé máy bay trước tết bao lâu, là Vietjet Air, Pacific Airlines, Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Mỗi hãng hàng không lại có những đợt mở bán vé máy bay Tết khác nhau, nhưng nhìn chung đều bắt đầu mở bán khá sớm, cụ thể:

  • Đợt 1: mở bán từ tháng 9 hàng năm, lúc này có rất ít hãng hàng không lên lịch những chuyến bay Tết. Tất nhiên do nhu cầu chưa nhiều nên giá vé lúc này nằm khoảng 1.550.000 đến hơn 2.000.000 đồng/vé. Các chặng bay khác giá có thể thấp hơn. Tháng 9 là thời điểm giá vé Tết tốt nếu như bạn đặt sớm vào lúc này.
  • Đợt 2: bắt đầu từ tháng 10, 11. Đây là thời điểm tất cả các hãng hàng không đều mở bán vé máy bay Tết. Đợt này số lượng vé máy bay Tết lớn nhất và cũng chính là thời điểm hầu hết mọi người đều bắt đầu đặt vé. Giá vé lúc này cũng cao hơn tháng 9 khoảng 1 triệu đồng.
  • Đợt 3: mở bán tháng 12 hàng năm, lúc này số lượng vé bán ra là vé bổ sung. Giá vé chắn chắn sẽ cao hơn 2 đợt trước. Vì thế chỉ trừ trường hợp quá gấp gáp, bạn không nên đặt vào thời gian này.

kinh nghiệm mua vé máy bay tết

Vàng rực hoa cải mùa xuân trên rẻo cao

Nên mua vé máy bay Tết khi nào?

Để trả lời được câu hỏi nên mua vé máy bay Tết khi nào, bạn cần xác định lịch nghỉ được bao nhiêu ngày. Ngoài lịch nghỉ chính thức còn có thể nghỉ thêm được ngày nào hay không vì điều này tác động rất lớn đến giá vé Tết. Ảnh hưởng đến giá ở chỗ nếu bạn bay chênh lệch 1, 2 ngày sẽ có giá vé thấp. Ví dụ lịch nghỉ từ 29 tháng chạp đến ngày 5 âm lịch thì bay vào từ ngày 6 sẽ nhận được ưu đãi hơn.

Ngoài ra, bạn còn nên đặt vé máy bay Tết ngay từ đợt đầu mở bán vì giá vé thấp hơn các đợt sau. Nên nếu được, các bạn hãy đặt vé càng sớm càng tốt. Để đến cận ngày Tết thì giá vé sẽ tăng nhiều lần, thậm chí hết hạng vé Bamboo, không thể có vé để về quê.

Những kinh nghiệm mua vé máy bay Tết trên đây cũng đã giải đáp phần nào câu hỏi nên mua vé máy bay Tết khi nào cho các bạn. Hy vọng những gì chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho chuyến bay Tết về đoàn tụ cùng gia đình của mọi người ở khắp mọi miền tổ chức. Hãy liên hệ với đại lý Bamboo Airways của chúng tôi để được hỗ trợ đặt vé Bamboo cũng như được cho biết thêm thông tin về quy định hành lý Bamboo hoặc các hạng vé Bamboo để thuận tiện hơn trong chuyến bay. Ngoài ra, nhanh nhất bạn cũng có thể gọi đến hotline 1900 4798 để được đội ngũ nhân viên nhiệt tình tư vấn. Chúc các bạn tìm được vé máy bay Tết phù hợp với mong muốn và chuyến bay thành công để sum vầy với gia đình những ngày ý nghĩa này!