Trải nghiệm du lịch New Orleans: Thành phố văn hóa độc đáo của Mỹ

25/08/2021 Tuấn Phát

Mỹ không chỉ là quốc gia giàu có và phát triển nhất thế giới mà còn được coi là nơi hội tụ của các nền văn minh thế giới với những nét văn hóa đa dạng và độc đáo đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Vì vậy, đi du lịch Mỹ luôn là niềm mơ ước của nhiều người. Đến Mỹ, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống tại những thành phố hàng đầu thế giới. Bên cạnh New York, California, New Orleans cũng là một điểm đến tuyệt vời mà bạn nên khám phá khi đến Mỹ. Trong bài viết này, Việt Nam Travel sẽ chia sẻ với bạn nhất cần thiết trải nghiệm du lịch New Orleans .

Giới thiệu ngắn gọn về thành phố New Orleans

New Orleans là một thành phố nhỏ nhưng vô cùng xinh đẹp nằm ở khu vực phía đông nam của bang Louisiana, Hoa Kỳ. New Orleans có diện tích khoảng 438 km vuông, dân số gần 500 nghìn người. New Orleans cũng được coi là một trong những thành phố cảng lớn nhất Hoa Kỳ. New Orleans cũng là quê hương của nhạc Jazz, cùng với di sản văn hóa đa sắc tộc độc đáo.

New Orleans là một thành phố xinh đẹp của Hoa Kỳ. Ảnh: Expedia.

Những kinh nghiệm du lịch New Orleans mà bạn nên biết

Bạn nên đi du lịch New Orleans vào thời gian nào trong năm?

New Orleans là một thành phố có khí hậu ôn hòa với mùa đông ngắn và mùa hè nóng ẩm. Thành phố này hiếm khi có tuyết. Tuy nhiên, do ở độ cao thấp, New Orleans thường bị ảnh hưởng nặng nề bởi các trận cuồng phong. Theo kinh nghiệm du lịch New Orleans , bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5 hàng năm. Đây là lúc thời tiết ở New Orleans ấm áp và dễ chịu. Đặc biệt, khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5 tại New Orleans sẽ diễn ra nhiều sự kiện văn hóa đặc sắc và hấp dẫn. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm của TP. Giá phòng sẽ tăng tương ứng.

Bạn nên đến thăm New Orleans vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 5 hàng năm. Ảnh: cntraveller.com

Làm thế nào để đến New Orleans

Ở New Orleans có sân bay Louis Armstrong New Orleans. Sân bay này chấp nhận cả các chuyến bay nội địa và quốc tế. Tại Việt Nam có rất nhiều hãng hàng không khai thác đường bay đến sân bay New Orleans như: Korean Air, American Airlines, United Airlines,… Theo kinh nghiệm du lịch New Orleans thì bạn nên bay cùng hãng hàng không Korean Air vì đây là hãng hàng không phổ biến nhất tại Việt Nam. một hãng hàng không lớn, chất lượng tốt và giá vé rất hợp lý.

Giao thông vận tải ở New Orleans

Từ sân bay New Orleans, bạn có thể vào trung tâm thành phố bằng xe buýt số 202 – Airport Express, vô cùng thuận tiện. Nếu bạn muốn đi lại trong thành phố, lựa chọn tốt nhất là xe điện. Không chỉ là một hình thức di chuyển phổ biến, tàu điện ở New Orleans còn là một hình thức khai thác du lịch hiệu quả.

Đi xe điện ở New Orleans là một trải nghiệm tuyệt vời. Ảnh: frenchmarketinn.com

Bên cạnh đó, đạp xe hoặc đi bộ cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Vì khu vực trung tâm thành phố New Orleans cũng khá nhỏ và các điểm tham quan nằm rất gần nhau.

Khách sạn tại New Orleans

Theo kinh nghiệm du lịch New Orleans , dưới đây là danh sách một số khách sạn tốt mà bạn có thể lựa chọn:

Khách sạn Drury Plaza New Orleans

Địa chỉ: 820 Poydras Street, Downtown New Orleans, New Orleans, USA

Giá phòng: 109 USD.

Khách sạn Mazarin

Địa chỉ: 730 Bienville Street, French Quarter (Vieux Carré), New Orleans, USA.

Giá phòng: 129 USD.

Khách sạn Mercantile

Địa chỉ: 727 South Peters Street, Arts- Warehouse District, New Orleans, USA.

Giá phòng: 103 USD.

SpringHill Suites của Marriott New Orleans Downtown

Địa chỉ: 1600 Canal Street, Downtown New Orleans, New Orleans, USA.

Giá phòng: 79 USD.

Khách sạn Alder Uptown New Orleans

Địa chỉ: 4545 Magnolia Street, New Orleans, USA.

Giá phòng: 89 USD.

Đi đâu ở New Orleans?

Quảng trường Jackson

Không chỉ là một địa điểm tham quan nổi tiếng ở New Orleans , Quảng trường Jackson còn được coi là trái tim của thành phố. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan nhiều công trình kiến ​​trúc nổi tiếng và ấn tượng như: nhà thờ St.Louis, Cabildo,… Không chỉ vậy, quảng trường Jackson còn là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện. sự kiện nghệ thuật đường phố đặc sắc. Đây là nơi tuyệt vời để bạn khám phá những nét văn hóa đặc sắc ở New Orleans.

Quảng trường Jackson. Ảnh: tclf.

Thủy cung Audubon

Một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch New Orleans là Thủy cung Audubon. Thủy cung này nằm ngay cạnh sông Mississippi. Với diện tích rộng lớn, thủy cung Audubon được chia thành 4 khu vực khác nhau bao gồm: rừng nhiệt đới Amazon, sông Mississippi, vịnh Mexico và phòng trưng bày Great Maya Reef. Điều đặc biệt của Thủy cung Audubon là bạn không chỉ được khám phá thế giới đại dương mà còn có cơ hội ngắm nhìn hàng trăm chú vẹt đuôi dài với nhiều màu sắc sặc sỡ.

Thủy cung Audubon. Ảnh: hotspotsneworleans.

Khu phố Pháp ở New Orleans

Khu phố Pháp là khu phố lâu đời nhất ở New Orleans. Khu phố này được xây dựng vào năm 1781 và ngày nay nó đã trở thành một di tích lịch sử quốc gia của Hoa Kỳ. Đến với khu phố Pháp, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp theo phong cách Tây Ban Nha. Đây cũng là nơi có nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ để bạn khám phá.

Khu phố Pháp ở New Orleans. Ảnh: frenchly.

Bảo tàng Thế chiến II

Bảo tàng Thế chiến II ở New Orleans hiện là bảo tàng lớn nhất của Mỹ trưng bày về cuộc chiến này. Không chỉ có các hiện vật, bảo tàng còn được trang bị hệ thống âm thanh, màn hình hiện đại để du khách có cái nhìn cụ thể nhất về chiến tranh thế giới thứ hai. Bảo tàng rất rộng nên bạn phải dành nửa ngày để tham quan hết bảo tàng.

Công viên thành phố

Dù có diện tích nhỏ nhưng New Orleans vẫn sở hữu một công viên thành phố rộng lớn và xinh đẹp. Công viên này được thành lập vào năm 1854. Nó được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Có những cây sồi cổ thụ với tuổi đời hơn 600 năm. Bên trong công viên thành phố, bạn có thể tham quan các địa điểm như: Bảo tàng nghệ thuật New Orleans, Vườn điêu khắc Sydney & Walda Besthoff, công viên giải trí Carousel Gardens.

Công viên thành phố. Ảnh: gono.

Xem thêm:

  • Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 7 chỉ từ 16.252.168 ₫