Du lịch đến Hoa Kỳ lần đầu tiên: Những điều này phải biết trước

25/08/2021 Tuấn Phát

Mỹ luôn là điểm đến mơ ước của nhiều người. Nơi đây không chỉ có những công trình hiện đại, cảnh đẹp mà còn vô số điều thú vị đáng để khám phá và trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn là một du khách lần đầu đến Mỹ, sẽ có những điều có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Có thể bạn chưa biết, đất nước cờ hoa tuy rất hiện đại và phát triển nhưng cũng có nhiều điều khác thường. Do đó, với kinh nghiệm du lịch Mỹ lần đầu , bạn hãy chú ý những điều sau, nếu không bạn khó có một kỳ nghỉ trọn vẹn và vui vẻ.

Kinh nghiệm đi du lịch Mỹ lần đầu

Đừng chỉ đến các thành phố của Mỹ

Trong mắt bạn, New York đẹp, Los Angeles hấp dẫn, San Francisco ấn tượng và Chicago sôi động… nhưng nước Mỹ không phải là tất cả. Vùng đất này còn có những thị trấn thơ mộng, những hòn đảo hoang sơ hút hồn và những bãi biển ngập tràn ánh nắng. Vì vậy, hãy dành thời gian trong hành trình về miền quê để cảm nhận trọn vẹn miền quê này.

Thuê một người bạn đồng hành bằng xe máy

Ở hầu hết các quốc gia, di chuyển bằng phương tiện công cộng là cách phổ biến và tối ưu nhất cho khách du lịch. Nhưng nếu bạn nghĩ đến việc sử dụng nó để đi du lịch ở Mỹ, hãy cân nhắc điều này vì nơi này dường như hoàn toàn trái ngược. Công việc được giao ở Mỹ được coi là rất tồi tệ, đôi khi còn gây ra nhiều rắc rối hơn bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn nhanh chóng, hãy thuê một chiếc xe máy để đi lại, giá cả khá phải chăng, chỉ 20 USD / ngày.

Hút thuốc ở Mỹ là xấu

Một lưu ý khi đi du lịch Mỹ mà bạn nên biết trước đó là đại đa số người dân ở đây đều phản đối việc hút thuốc. Nhiều nơi thậm chí còn cấm hút thuốc nơi công cộng mặc dù dân số của họ vẫn có tỷ lệ người hút thuốc cao. Đó là lý do tại sao bạn hiếm khi tìm thấy một nơi có phòng riêng cho người hút thuốc. Vì vậy, nếu không muốn quay lại với văn hóa của họ, bạn nên hạn chế hút thuốc khi đi du lịch Mỹ .

Chuẩn bị bảo hiểm y tế

Nếu đã tìm hiểu về Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe Obamacare của đất nước này. Điều này giúp người dân địa phương được chăm sóc tốt hơn. Nhưng đối với khách du lịch, đó sẽ không phải là trường hợp. Không ai quan tâm đến bạn nhiều như bạn, vì vậy hãy mua bảo hiểm y tế để đề phòng những biến cố không lường trước được ở đất nước có tỷ lệ tội phạm cao như thế này.

Luôn phải boa

Chắc hẳn không còn quá xa lạ với cụm từ “tiền boa”, ngoại trừ ở một số quốc gia không tồn tại văn hóa này nhưng ở nhiều nơi nó vẫn tồn tại. Kể cả Mỹ và ở Mỹ điều này gần như là bắt buộc. Bạn phải chuẩn bị một khoản tiền để tip cho nhân viên buồng phòng khách sạn, nhân viên nhà hàng, giữ xe,… Nếu hài lòng với chất lượng phục vụ, hãy tip tối thiểu 15% tổng hóa đơn. Bởi vì người Mỹ cho rằng cuộc sống sẽ tốt hơn nhờ tiền boa.

Cảnh giác với cảnh sát

Không giống như ở các quốc gia khác, cảnh sát ở Mỹ được trao quyền rất lớn trong công cuộc tiêu diệt tội phạm. Cảnh sát ở đây cũng rất nhạy bén với những hành vi đáng ngờ. Do đó, nếu bạn muốn tránh xa rắc rối, hãy khôn ngoan thể hiện sự tôn trọng và vui vẻ khi đối mặt với một quan chức nhà nước.

Văn hóa rượu ở Mỹ

Sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng người Mỹ sợ ma túy nhưng lại rất hoan nghênh đồ uống có cồn. Đến một số nơi trên đất nước cờ hoa, bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt bằng những bữa tiệc / tiệc bia, rượu. Họ uống rượu, bia ở mọi nơi, mọi dịp.

Người Mỹ cực kỳ đúng giờ

Ở Việt Nam, bạn có thể đã quen với giờ “cao su”, nhưng khi đi du lịch Mỹ tự túc hay theo tour, bạn phải biết rằng việc đến muộn với người Mỹ là điều tối kỵ. Mọi thứ ở đây đều có khung thời gian và mọi thứ phải đúng giờ. Đây đã trở thành lối sống của người Mỹ. Theo đó, nếu bạn dự định làm việc gì đó với người dân địa phương, hãy đến sớm, nếu bạn đến muộn hơn 15 phút, hãy báo cho họ biết trước.

Đừng nghĩ xấu về đồ ăn nhanh ở Mỹ

So với nhiều quốc gia khác, thức ăn nhanh được ví như một cách “bỏ đói” tạm thời, nhưng ở Mỹ, nó lại là một “đặc sản”. Và họ cũng tỏ ra phụ thuộc vào loại thực phẩm này. Tuy dễ ốm và nhanh béo nhưng bạn đừng nghĩ xấu về điều đó. Ở Mỹ, có rất nhiều loại thức ăn nhanh mà ngay cả các vua đầu bếp cũng không thể từ chối.

Ngoài ra, khi có dịp du lịch khắp nước Mỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa các bang, mỗi nơi lại có những sở thích, thói quen, cảm nhận khác nhau. Đặc biệt, mình là khách du lịch nên hãy tránh xa những thứ liên quan đến chính trị nước này nếu không muốn không có “đường về nhà”.

Xem thêm:

  • Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 7 chỉ từ 16.252.168 ₫