Đồng Tháp có gì hấp dẫn du lịch?

23/02/2021 Tuấn Phát

Đồng Tháp là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Việt Nam. Đồng Tháp là vùng đất nức danh về các ao sen rực rõ tỏa hương thơm ngát và cả những cánh rừng tràm trải dài, các cánh đồng lúa mạnh tay cò bay. Tất cả những đặc thù của vùng đất này, đã tạo nên một Đồng Tháp Mười đặc biệt sở hữu 1 ko 2

Thời điểm du lịch Đồng Tháp đẹp nhất

Đồng Tháp nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới, nắng ấm nói quanh nói quẩn năm, khí hậu ôn hòa dễ chịu không có mùa lạnh hay bão bắt buộc bạn đi du lịch Đồng Tháp vào mùa nào cũng được.

Đồng Tháp

Khí hậu Đồng Tháp chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, thời gian này bạn sẽ được thỏa thích thưởng thức trái cây và chiêm ngưỡng sen nở rực rỡ. Mùa khô bắt đầu từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau mùa nay là dịp cận Tết. Đồng Tháp đẹp rực tinh ranh bởi những vườn hoa xuân nở rộ, khoe dung nhan đón 1 năm mới gần về. Đây củng là mùa quýt Lai Vung đang vào độ thu hoạch lúc tháng Hai về.

Nhưng giả dụ muốn thưởng thức được hết cảnh đẹp, các món ăn đặc sản của Đồng Tháp thì các bạn buộc phải đi vào mùa nước nổi. Mùa nước nổi từ tháng 8 đến tháng 11 âm lịch

Các điểm tham quan đẹp ở Đồng Tháp

Vườn hoa Tân Quy Đông

Nằm nép mình bên bờ sông Tiền quanh năm lộng gió, phù sa màu mỡ, cây cảnh quý hi hữu và là điểm tham quan hấp dẫn của phổ biến du khách. Hoa ở đây được trồng trên giàn cao, phía dưới là nước từ rạch chảy vào. Người chăm sóc, thu hoạch buộc phải chèo thuyền dọc theo các rạch nước

Tham khảo thêm chương trình trải nghiệm miền tây 3 ngày 2 đêm thú vị: Bến Tre – Đồng Tháp – Cần Thơ hấp dẫn cho bạn

Vườn cò Tháp Mười

Chiêm ngưỡng hàng ngàn con cò đậu trên các cây, trắng rợp cả một vùng trời. Vào những buổi chiều, hàng hàng lớp lớp cánh cò chao liệng trên không trước khi về tổ, cảnh tượng thật thanh bình, hoang sơ.

Các loại cò sống ở đây gồm: Cò ruồi, cò cá, cò ngà, cò ma, cò xanh, cò lép, cò sen, cò quắm,… Khi trời vừa hửng sáng, đàn cò lần lượt bay đi kiếm ăn và khoảng chừng 4-5 giờ chiều chúng lại bay về đậu trắng khu vườn.

Vườn quốc gia Tràm Chim

Là nơi sinh sống của đa dạng loài thực vật, gần 200 loài chim nước, trong đấy sở hữu nhiều loài chim quý hiếm. Ðến đây, du khách được tận mắt ngắm nhìn những con sếu đầu đỏ – một trong số 15 loài sếu quý hiếm đang mang nguy cơ diệt chủng. Vườn quốc gia này đã được công nhận là khu Ramsar thứ 4 của Việt Nam và trang bị 2000 của thế giới, được đầu tư, nâng cấp và mở mang thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng

Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng là nơi tập trung của 15 loài chim nước sinh sống như: Trích mồng đỏ,cồng cộc, le le, vịt trời, điên điển,…Nhiều hơn hết vẫn loài cò trắng có số lượng hàng chục nghìn con.

Mỗi khi rạng đông hay hoàng hôn, rừng tràm Gáo Giồng sống động, sôi động hẳn lên với tiếng chim gọi bầy và từng đàn cò trắng từ bốn phương trở về tổ. Vào thăm vườn chim, du khách sở hữu thể quan sát đời sống của chúng qua ống nhòm và đài quan sát cao 18m.

Khu du lịch sinh thái Đồng Sen Tháp Mười

Khu du lịch Đồng Sen Tháp Mười trải dài trên 11ha thuộc xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười là điểm du lịch sinh thái thú vị lôi kéo đa dạng du khách lúc đến có vùng đất Đồng Tháp.

Đặc biệt, bạn còn với thể trải nghiệm một ngày làm nông dân, tự mình chống xuồng hái sen, câu cá giữa các đồng sen ngút ngàn và lưu lại những phút giây tuyệt đẹp cùng loài hoa trong sáng này.

Đồng Tháp

Không chỉ được ngắm sen, du khách còn được thưởng thức các món ăn đặm đà hương vị từ sen như: Cá lóc nướng cuốn lá sen non, gỏi gà ngó sen, xôi sen, chè sen,… và những đặc sản miền sông nước khác như: Canh chua cá linh bông điên điển, giết mổ chuột đồng nướng, cua đồng rang me, canh chua cá lóc, cá rô kho tộ, lẩu mắm,… Các món ăn đều được chế biến theo bí quyết và hương vị truyền thống đặc trưng của người miền Tây vô cùng hấp dẫn.

Khu di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc

Khu di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc là 1 quần thể kiến trúc văn hoá đặc sắc đẹp của tỉnh giấc Đồng Tháp.

Toàn bộ khu di tích rộng 3,6ha, chia làm cho hai cụm kiến trúc: Mộ và nhà lưu niệm cụ Phó bảng, nhà sàn và ao cá Bác Hồ. Tại khu di tích mang cực kỳ đa dạng cây cảnh, hoa quý được quần chúng biếu tặng hoặc đưa về từ nhiều miền của đất nước. Trong nhà lưu niệm trưng bày rộng rãi hiện vật, tư liệu thúc đẩy đến những năm tháng cụ Sắc sống và làm cho việc, nhất là thời kì ở Cao Lãnh và Nam Bộ.

Khu di tích lịch sử Xẻo Quýt

Nằm phương pháp thị xã Cao Lãnh chừng 30km, Xẻo Quýt là 1 khu rừng tràm rộng hơn 20ha được quy hoạch, bảo tồn. Nơi đây từng là căn cứ của cơ quan Tỉnh ủy Kiến Phong trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Ðến thăm rừng tràm vào mùa nước nổi, du khách với dịp tham quan những di tích bằng xuồng chèo tay, thở hít bầu không khí thơm mùi hoa, mùi nhựa tràm, nghe tiếng cá quẫy đuôi

Khu di tích Gò Tháp

Gò Tháp Mười cách đây khoảng 2000 năm là nơi sinh sống của những cư dân cổ. Tại đây, giới khảo cổ học đã phát hiện được phổ biến di vật văn hóa cổ, đặc thù là các di vật văn hóa thuộc nền văn minh Óc Eo.

Tranh thủ làm ngay một chuyến tour miền tây cao cấp để thoải mái tận hưởng kì nghỉ sông nước hữu tình ở phương Nam nhé! Nếu bạn đang còn quan tâm đến các thông tin về du lịch miền tây. Liên hệ thêm với Vietnam Booking để có những chuyến đi bổ ích và thú vị.