Cách xin visa Việt Nam cho người nước ngoài

31/12/2020 Tuấn Phát

Người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh Việt Nam phải có hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu và phải có thị thực (visa) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp (trừ trường hợp được miễn thị thực). ). Vậy xin visa Việt Nam cho người nước ngoài như thế nào?

Cách xin visa Việt Nam cho người nước ngoài

Người nước ngoài vào Việt Nam với mục đích du lịch, công tác, đầu tư, thăm thân, học tập … phải thực hiện một trong ba cách xin visa Việt Nam:

Cách 1: Xin visa Việt Nam cho người nước ngoài tại các cơ quan lãnh sự của Việt Nam tại nước sở tại.

Người nước ngoài có thể xin visa Việt Nam trực tiếp tại Đại sứ quán / Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài. Tuy nhiên, không phải quốc gia nào cũng có cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam. Người nước ngoài không ở gần cơ quan lãnh sự sẽ mất nhiều thời gian đi lại và thủ tục giấy tờ phức tạp.

Phương pháp 2: Xin visa Việt Nam thông qua công ty dịch vụ uy tín, chuyên thực hiện visa Việt Nam.

Người nước ngoài chỉ cần nhận visa Việt Nam tại cửa khẩu sân bay quốc tế Việt Nam hoặc cơ quan lãnh sự Việt Nam tại nước sở tại. Để xin visa Việt Nam theo cách này, khách hàng bắt buộc phải có công văn nhập cảnh. Hồ sơ xuất nhập cảnh được cơ quan quản lý xuất nhập cảnh phê duyệt bao gồm thông tin về cá nhân, tổ chức, người bảo lãnh, thông tin cá nhân của người nước ngoài, thời gian nhập cảnh và nơi đến của visa Việt Nam. .

Phương pháp 3: Xin thị thực Việt Nam cho người nước ngoài thông qua thị thực điện tử (E-visa).

Thị thực điện tử hay thị thực điện tử là loại thị thực do Cục quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài thông qua hệ thống giao dịch điện tử. Thời hạn thị thực điện tử Việt Nam có giá trị 01 lần và thời hạn thị thực là 01 tháng. Người nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam có thể trực tiếp xin thị thực Việt Nam thông qua cổng thanh toán điện tử do Cục Quản lý xuất nhập cảnh quy định. Phí cấp visa và phí thanh toán điện tử không được hoàn lại (kể cả khi bạn không đậu visa).

Thủ tục xin visa Việt Nam cho người nước ngoài

Trong 3 cách trên thì cách xin visa Việt Nam thông qua công ty dịch vụ visa Việt Nam phổ biến hơn cả, tiết kiệm thời gian, chi phí và thuận tiện cho khách hàng.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa Việt Nam bao gồm:

+ Hộ chiếu gốc còn giá trị theo quy định.

Ngày dự kiến ​​nhập cảnh và số ngày lưu trú tại Việt Nam.

+ Người nhận visa (lãnh sự quán Việt Nam / cửa khẩu Việt Nam).

+ Một số giấy tờ khác.

Thời gian xử lý hồ sơ xin thị thực Việt Nam

Thời gian giải quyết hồ sơ xin thị thực Việt Nam là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

Phí xin visa Việt Nam cho người nước ngoài

Bạn có thể tham khảo các mức phí cấp visa (thị thực) của các bang TẠI ĐÂY hoặc gọi điện đến vietnambooking qua tổng đài tư vấn.19003498để biết cụ thể phí dịch vụ xin visa Việt Nam.

Công ty Vietnambooking với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm visa Việt Nam cho người nước ngoài, được nhiều đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng. Tỷ lệ đậu visa lên đến 98% (nhận hồ sơ hợp lệ). Hơn 94% khách hàng vẫn quay lại sau khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Ngoài ra, vietnambooking còn hỗ trợ các dịch vụ: đưa đón sân bay, dịch vụ gia hạn visa cho người nước ngoài tại tphcm, giấy phép lao động, thẻ tạm trú… Liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay khó khăn nào. .

>> Gia hạn visa việt nam ở đâu? Mất bao lâu?

>> Gia hạn visa cho người lao động nước ngoài năm 2021

>> Thủ tục xin gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam

>> Cách gia hạn visa Việt Nam cho các quốc tịch khó