Bí kíp du lịch New York – thành phố không bao giờ ngủ

06/09/2021 Tuấn Phát

New York, thủ đô của Hoa Kỳ, từ lâu đã được biết đến là thành phố không bao giờ ngủ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến New York, hãy đọc bài viết này. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn nhất cần thiết trải nghiệm du lịch New York .

Du lịch New York

Mỹ là quốc gia giàu có và phát triển nhất trên thế giới. Và tất nhiên thủ đô của đất nước giàu nhất thế giới này không phải là bình thường. Đó là lý do mà hàng năm, thành phố New York đón hàng triệu lượt du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đến với thành phố xa hoa này, du khách sẽ được tham quan nhiều địa điểm đẹp, thưởng thức những món ăn hấp dẫn và mua sắm tại các trung tâm thương mại sầm uất, nhộn nhịp. Nếu có cơ hội du lịch Mỹ , bạn nhất định không nên bỏ qua thủ đô New York. Và để chuyến du lịch New York của bạn trở nên thú vị hơn, bạn nên biết những kinh nghiệm du lịch New York mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây.

Những kinh nghiệm du lịch New York mà bạn nên biết

Bạn nên đi du lịch New York vào thời gian nào trong năm?

Khí hậu ở New York được chia thành bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân kéo dài từ tháng Ba đến tháng Sáu. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 12 và phần còn lại là mùa đông. Mỗi mùa đều có những đặc điểm riêng đáng để khám phá. Nói chung, bạn có thể đến New York du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch New York thì bạn nên đến New York vào mùa xuân, khoảng từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm. Thời tiết lúc này khá thuận lợi nên rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, tham quan của du khách.

Làm thế nào để đến New York

Hiện nay, phương tiện di chuyển phổ biến, an toàn và nhanh nhất đến New York là đi máy bay. Bạn có thể đi từ sân bay Nội Bài Hà Nội hoặc sân bay Tân Sơn Nhất TP HCM với nhiều hãng hàng không. Tuy nhiên, vẫn chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến New York. Bạn sẽ phải bay quá cảnh ít nhất 2 lần mới có thể đặt chân đến New York.

Giao thông vận tải ở Thành phố New York

Hoa Kỳ là quốc gia phát triển nhất thế giới nên hệ thống giao thông của nước này cũng phát triển mạnh mẽ. Có rất nhiều loại phương tiện công cộng ở New York để du khách lựa chọn.

Đi bộ

Đi dạo tại một trong những thành phố sầm uất nhất thế giới chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Bạn chỉ cần chú ý tuân thủ luật giao thông như đi đúng phần đường, tuân thủ đèn tín hiệu giao thông khi sang đường.

Tàu điện ngầm

Theo kinh nghiệm du lịch New York , nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì đi tàu điện ngầm là phù hợp nhất. Xe lửa ở New York hoạt động 24 giờ một ngày. Tuy nhiên, nếu đi tàu điện ngầm vào ban đêm, bạn không nên đi vào những toa trống để tránh bị quấy rối.

Xe buýt

Xe buýt cũng là một loại phương tiện công cộng khá phổ biến ở New York. Xe bus không chỉ rẻ mà còn đậu ngay gần các điểm du lịch ở New York, rất tiện lợi.

Taxi

Taxi ở thành phố New York luôn nổi bật với màu vàng đặc trưng. Theo kinh nghiệm du lịch Mỹ , trước khi đi taxi, bạn nên để ý đèn trên nóc xe. Nếu đèn sáng có nghĩa là xe đã có người, và nếu đèn tắt nghĩa là xe đang trống.

Các điểm du lịch ở New York

Tượng nữ thần tự do

Địa điểm đầu tiên mà bất cứ du khách nào đến New York cũng không thể bỏ qua đó là tượng Nữ thần Tự do. Đây được coi là biểu tượng của New York và của cả nước Mỹ. Bức tượng này là một món quà mà người Pháp làm để tặng cho nước Mỹ. Đến đây, du khách không chỉ được tham quan khung cảnh bên ngoài mà còn có cơ hội vào bên trong và khám phá 12 tầng của bức tượng khổng lồ này.

Tượng nữ thần tự do

Quảng trường Thời đại (Time Square)

Quảng trường Thời đại là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở New York. Khi mới được xây dựng, quảng trường này được gọi là Quảng trường Longacre. Đây là khu vực vô cùng sầm uất và nhộn nhịp. Đặc biệt nếu đến đây vào ban đêm, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước ánh đèn lung linh.

Quảng trường Thời đại

Công viên trung tâm

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố New York là một công viên rộng lớn với diện tích lên đến 341 ha. Hàng năm, công viên này đón hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Tất cả các dịch vụ vui chơi giải trí tại công viên này đều hoàn toàn miễn phí. Công viên Trung tâm còn có nhiều ao hồ, đường đi vô tận và đặc biệt là vườn bách thú với nhiều loài động thực vật sinh sống.

Công viên trung tâm

tòa nhà Quốc hội

Đây là một công trình kiến ​​trúc vĩ đại nằm ở thành phố New York do 3 kiến ​​trúc sư Shreve, Lamb và Harmon thiết kế. Tòa nhà có chiều cao 381m với 102 tầng. Đến thăm công trình này, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Trên đây là một vài kinh nghiệm du lịch New York mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hi vọng nó sẽ hữu ích cho chuyến du lịch New York sắp tới.

tòa nhà Quốc hội

Xem thêm:

  • Đặt mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ nhất vào tháng 7 chỉ từ 16.252.168 ₫
  • Tham khảo ngay giá vé máy bay tphcm New York giá rẻ nhất vào tháng 2 chỉ từ 18.075.319 ₫